Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

VN QUA ỐNG KÍNH N.A.G.T.G.



Trong khi phần nhiều các nhiếp ảnh gia Việt Nam đi về miền núi, hải đảo xa xôi để tìm cảm hứng sáng tác thì lại đang có không ít nhiếp ảnh gia nước ngoài tới Việt Nam để chụp đời sống của những người dân bình thường. Việt Nam luôn là một điểm được các nhiếp ảnh gia quốc tế muốn rảo bước đến để sáng tác ảnh.


Mobile Man - chụp bởi Jon Sanwell – Ông cụ bán thẻ điện thoại và sim các hãng di động ngay tại ki-ốt sát phòng ngủ của mình. Tôi chụp góc hơi thấp để bạn thấy được cả cái tủ phía trước ông cụ. Chụp tấm này tại thành phố Cần Thơ, tôi bắt đầu nghĩ nhiều về việc thay đổi cách chụp ảnh chân dung.

Ferry - chụp bởi Veni Oliveros – Dòng xe máy hai bánh tạo thành đường sáng từ bến phà Sài Gòn. Tôi mở màn trập 2 giây từ một ban công khách sạn. Việt Nam được biết đến với hàng trăm ngàn xe gắn máy trên đường phố.

Explosion Of Colors - chụp bởi Sebastien Miesch – Chợ Bến Thành ở Saigon là nơi nhiều nhiếp ảnh gia có ảnh lạ. Đó thật sự là một mê cung và bạn có thể bị mất hướng sau vài phút lang thang qua các con đường. Gian hàng này bán mũ vải. Tôi dùng ống kính góc rộng và chụp hết được gian hàng. Trong này ánh sáng rất yếu, nên phải thiết lập ISO cao.

Mekong - chụp bởi Veni Oliveros – Một xuồng dưa hấu đang được cô gái vận chuyển đến chợ nổi Cần Thơ trên sông Mekong. Tôi chụp với tốc độ màn trập nhanh để có độ nét ảnh cao. Buổi sáng ở đây tràn ngập những hoạt động, rất nhiều khoảnh khắc tốt để bạn chụp. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp thực hiện chuyến đi thế này trong ngày từ Saigon.

Fisherman in Halong Bay chụp bởi Sebastien Miesch – Vịnh Hạ Long thì quá nổi tiếng khi nói về Việt Nam danh thắng. Góc nào cũng là một khung ảnh đẹp. Người chài lưới như trong ảnh ở đây rất nhiều.

Marble Mountains, Danang chụp bởi Claire Kennedy – Ở Nam Trung Bộ Việt Nam là vùng Tây Nguyên, rất nhiều điểm tham quan. Du lịch vùng này, bạn cần chuẩn bị sức khỏe và tinh thần trải nghiệm.

Untitled - chụp bởi Jon Sanwell – Tôi đi ngang qua con phố nhỏ ở Cần Thơ vào một buổi chiều, bất chợt gặp khuôn mặt anh chàng này thật ấn tượng với tôi. Khuôn mặt anh rực sáng bởi phản chiếu từ mặt bàn bằng kim loại.

Giang Dien - chụp bởi Veni Oliveros – Sau một cơn mưa bão, Thác Giang Điền trông như sữa pha chocolate tuôn trào. Tôi đã sử dụng chân 3 càng phơi sáng để có được tấm ảnh này. Trảng Bom cách Sài Gòn khoảng 50km, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt.

Fruit vendors in Old Hanoi - chụp bởi Alexandre Ayer – Phố cổ Hà Nội là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận. Bạn có thể dễ dàng nhận ra dấu vết của một thời thuộc địa Pháp còn ảnh hưởng quanh cả thành phố ngày nay. Trong tấm ảnh, cái cách treo và số hiệu nhà như thế này rất giống hình ảnh bạn sẽ gặp ở các con phố Paris.

Silk Lanterns - chụp bởi Sebastien Miesch – Thành phố Hội An nổi tiếng với những chiếc đèn lồng lụa được làm thủ công hoàn toàn. Tôi đã ở lại chờ đến tối để có cảm xúc của sắc đẹp của màu sắc được thắp sáng khắp nơi đây. Bởi không có chân máy, nên tôi phải chụp với iso cao.

Untitled - chụp bởi Jon Sanwell – Ảnh này chụp tại chợ Bình Tây trong khu Cholon, khu phố Tàu của thành phố Hồ Chi Minh. Chợ Việt Nam là điểm tuyệt vời để chụp ảnh. Không khí đông đúc, nóng bức, chật hẹp chen chúc.  Luôn mỉm cười với người địa phương mà mình gặp, họ rất thân thiện. Và, nên học một số từ tiếng Việt, một nụ cười của họ sẽ là khoảnh khắc đẹp. Tôi khuyên các bạn chỉ mang theo một ống kính, đó là ống kính tiêu cực vàng 50mm.

Life In The Slow Lane - chụp bởi Jon Sanwell – Hầu hết du khách đến Tp. HCM (Saigon) đều ấn tượng bởi sự hỗn loạn của các đường phố. Ra khỏi phố lớn, bạn sẽ thấy một mê cung những con hẻm nhỏ chằng chịt và tốc độ nhộn nhịp thì không kém, nhưng sự di chuyển lại chậm hơn rất nhiều. Tôi khuyên bạn nên lang thang vào các con hẻm, dừng lại nơi quán cóc lề đường, thức ăn hoặc cafe, và trải qua một ngày sống thường nhất của Việt Nam.

Phan Thiet - chụp bởi Veni Oliveros – Các ngư phủ cùng nhau đưa thuyền của họ vào bờ tại một ngôi làng vùng biển ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Bạn phải đến đó thật sớm mới có thể chụp những cảnh sinh hoạt của người dân trong làng. Phan Thiết cũng có khu nhà nghỉ, bãi cát, và có thể đến đây bằng xe lửa hoặc xe buýt.

Sunset in Tam Coc - chụp bởi Alexandre Ayer – Một tấm phong cảnh có tiền cảnh tốt hơn. Trong trường hợp này, tôi cố định khung ảnh, và ngồi chờ người phụ nữ đạp xe qua đúng vị trí tôi muốn là tôi bấm máy.

Saigon or Ho Chi Minh City - chụp bởi Sebastien Miesch – Saigon là thiên đường cho nhiếp ảnh gia đường phố vỉa hè. Tôi đến Saigon, cầm cuốn sách hướng dẫn du lịch và đọc, tìm kiếm từng địa chỉ từ một số quán bar hay nhà hàng cao tầng. Mang theo một chân máy 3 càng, vài lon bia và sẽ có vài bức ảnh…


Nguồn ảnh: M365
Blogger Gadgets
Copyright 2010 QUANGHIEN968.

TRANG CHỦ. | ĐỌC BÁO | L.B.V MÁY TÍNH. | NGHE NHẠC. | XEM PHIM. |