Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

ẢNH ĐÔNG TUYỆT ĐẸP CỦA JAMIE BECK VÀ KEVINBURG VÀ NGHỆ THUẬT CHỤP ẢNH CINEMAGRAPHS.


Nghệ thuật ảnh động Cinemagraphs đã xuất hiện rất nhiều trong vài năm qua. Đây là kỹ thuật làm cho ảnh chụp trở nên sống động, được tạo ra bằng cách pha trộn giữa hình ảnh và video, trong đó có những đối tượng chuyển động trên nền ảnh tĩnh. Những bức ảnh dạng Cinemagraphs giúp cho những khoảnh khắc đáng nhớ trở nên nổi bật giữa môi trường xung quanh. Bạn yêu thích nghệ thuật sáng tạo trên ảnh Cinemagraphs cần trang bị cho mình một phần mềm xử lý video có khả năng tách khung hình. Một trong những phần mềm sáng giá phải kể đến là Microsoft Research Clipsets, một phần mềm xử lý video miễn phí và gọn nhẹ của Microsoft. Đây là một ứng dụng tương tác, nó cung cấp một ống kính đặc biệt để tập trung vào phần quan trọng của một khoảnh khắc và môi trường xung quanh sẽ phải đứng yên. Không những vậy, phần mềm còn cho phép tạo ra các cliplets có định dạng gif, mp4 và wmv.


Phần mềm Microsoft Research Clipsets 1.1.1 có dung lượng 2,48MB, tương thích với các hệ điều hành Windows Vista/7/8, hỗ trợ cả hai phiên bản 32bit và 64bit,  bạn có thể tải miễn phí tại địa chỉ: http://tinyurl.com/clipletsm.

Sau khi tải về, bạn kích đúp chuột vào tập tin thực thi để tiến hành cài đặt chương trình. Trong quá trình cài đặt, chương trình có thể yêu cầu cài đặt môi trường hỗ trợ Microsoft Visual C++ 2010, bạn có thể tải tạihttp://tinyurl.com/visualc2010. Giao diện chính của chương trình được thiết kế đen xám, khá đơn giản, bạn bấm nút Open để mở tập tin video muốn dùng tạo ảnh Cinemagraphs (hoặc ảnh cliplet theo cách gọi của Microsoft). Trong hộp thoại hiện ra, bạn duyệt đến thư mục lưu trữ tập tin video, bấm chọn rồi bấmOpen. Hộp thoại Trim video xuất hiện giúp bạn lấy những khoảnh khắc quan trọng trong đoạn video với thời lượng tối đa là 10 giây. Nếu tập tin video của bạn dài hơn 10 giây thì nó sẽ tự động chọn 10 giây đầu tiên. Bạn có thể di chuyển thanh trượt Start và End trên khung Timeline đến thời điểm mong muốn hoặc có thể rút ngắn thời gian 10 giây (Duration) bằng hai thanh này. Khi chọn xong phần video, bạn bấm OK để trở về giao diện chính. Tại đây, bạn được cung cấp hai khung Timeline, một khung nằm phía trên cùng để xem lại đoạn video đã cắt, một khung Timeline Cliplet ở phía dưới được dùng để xem ảnh cliplet.




Để tạo sự chuyển động cho đối tượng trong ảnh cliplet, bạn cần tạo các lớp (Layer) riêng biệt chứa các đối tượng này. Trong khung tính năng bên phải, bạn bấm Add new layer để tạo một lớp mới, rồi đưa trỏ chuột ra vùng hiển thị video và vẽ đường viền bao quanh đối tượng chuyển động (phần hình ảnh ở ngoài đường viền được sử dụng làm nền). Trong lớp vừa tạo, bạn quy định kiểu chuyển động bằng các tính năng trong menu xổ xuống: Loop (chuyển động thực hiện rồi lặp đi lặp lại), Mirror (chuyển động cùng chiều rồi ngược chiều), Play (chuyển động bình thường), rồi kéo thanh trượt trên khung Timeline Cliplet để thay đổi thời gian chuyển động. Bạn có thể tạo ra nhiều lớp để áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, bấm nút Hide để ẩn các lớp không cần thiết.

Khi đã hoàn tất việc chọn vùng chuyển động thì bạn bấm Play trên khungTimeline Cliplet để xem lại bức ảnh cliplet đã tạo. Sau cùng, bạn bấm Export cliplet để xuất ra sản phẩm. Trong hộp thoại Save As, bạn đặt tên cho tập tin ở ôFile name, chọn định dạng (gồm có: gif, mp4, wmv) ở ô Save as type, bấmSave.



                                                                                                   sưu tầm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét



CÁC BẠN GỬI ẢNH CHO TÔI BẰNG CÁCH COPY URL CỦA ẢNH RỒI DÁN VÀO KHUNG NHẬN XÉT BÊN DƯỚI.

Blogger Gadgets
Copyright 2010 QUANGHIEN968.

TRANG CHỦ. | ĐỌC BÁO | L.B.V MÁY TÍNH. | NGHE NHẠC. | XEM PHIM. |