Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

TƯƠNG PHẢN ĐEN TRẮNG.


Một câu chuyện cảm động mà có lẽ người chứng kiến sẽ thấy tấm lòng lương thiện, nhân ái của mình được lay động.
Trên đường Thái Thịnh 1, Hà Nội, xuất hiện cậu thanh niên gày gò. Mặt giơ xương, chân tay bé tí dù cậu cao trên 1,7m. Đang lê bước đi, tự dưng cậu ngã xuống đất. Chiếc ba lô to đùng đè lên lưng cậu. Mọi người xung quanh thấy vậy tưởng cậu bị động kinh.
Cậu thanh niên được dìu vào ngồi bên lề đường, lưng dựa vào tường.  Gương mặt cậu quá gầy vì đói, bụng lép kẹp. Mắt vẫn còn lờ đờ. Mỗi người một tay, một chân, người thì chạy đi mua bánh đút cho cậu ăn, người vội vàng đi pha nước đường cho cậu uống.

Cậu tên là Tống Văn Phong, sinh năm 1985 (địa chỉ đội 2, xã Nghĩa Minh, Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, có bố là Tuấn, mẹ là Bình). Khi sinh ra, Phong lành lặn như bao đứa trẻ khác. Học đến năm lớp 2, vì trèo lên cột điện cao thế bắt chim nên Phong bị điện giật. Hậu quả là tay phải của em bị liệt, co quắp, phải phẫu thuật. Dù Phong bảo mình hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không biết có phải do cậu quá đói và mệt không mà giọng nói không tròn tiếng.

Phong bảo: “Bố mẹ em không bắt em đi làm nhưng em không muốn trở thành kẻ ăn bám. Bố mẹ giờ đã ngoài 50 tuổi cả rồi. Ở nhà, hàng xóm chỉ vì bức tường mà cứ bắt nạt mẹ em. Em muốn ra Hà Nội làm bảo vệ hoặc bưng bê để có tiền về giúp gia đình. Vậy mà tìm mãi không được. Họ thấy em tàn tật nên không ai nhận cả”.

Cách đây tuần lễ, Phong bắt xe khách lên Hà Nội để tìm việc. Khi xuống bến xe Giáp Bát, Phong bị móc túi. Trong ba lô mang theo hơn 500 ngàn đồng bị móc sạch. Tiền đó dự tính để Phong chi phí ăn ở khi xuống Hà Nội nhưng rồi trắng tay. Phong lang thang đi xin việc rồi về bến xe ngủ.

Mất tiền, không kiếm được việc Phong phải nhịn đói. Em lang thang khắp nơi. Khi được hỏi: Tại sao không đi xin? Phong bảo: “Em không muốn xin ai, em ngượng lắm”. Trong ảnh, Phong tỉnh lại sau khi được ăn bánh, uống nước đường.

Có mặt tại đó, phóng viên chứng kiến cảnh mọi người cho tiền Phong, dù không nhiều, người 20 ngàn, 10 ngàn, 5 ngàn, thậm chí 2 ngàn đồng. Nhưng ai cũng ngậm ngùi thương xót cậu.  Trong ảnh, Phong  chắp tay cảm ơn tấm lòng nhân ái của người dân

Khi được hỏi có muốn đến trung tâm Vì ngày mai tươi sáng của người khuyết tật không.  Phong lắc đầu, cậu bảo: “Cháu sợ lắm rồi, cháu muốn về với bố mẹ. Cháu muốn ra ga để về quê. Sau khi gom được 400 ngàn đồng mọi người quyên góp. Một người dân gần đó đã đưa Phong ra ga.
Theo Tiin




Truyền thông Trung Quốc hôm nay 30/10 đưa tin, các “cậu ấm, cô chiêu” con cái đại gia ở thành phố Vũ Hán, TQ đã lái hơn 40 chiếc siêu xe của mình xuống phố để mừng sinh nhật 3 tuổi của “hội siêu xe” Vũ Hán. 
Ngoài việc tụ tập mừng sinh nhật hội, nhóm con cái đại gia này còn lái một vòng hơn 40 siêu xe đi xung quanh một số tuyến phố chính ở Vũ Hán. Động thái “biểu dương lực lượng” của giới nhà giàu đã thu hút sự chú ý đặc biệt của những người dân địa phương, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế suy thoái, nhà nhà phải thắt lưng buộc bụng.
Theo GDVN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét



CÁC BẠN GỬI ẢNH CHO TÔI BẰNG CÁCH COPY URL CỦA ẢNH RỒI DÁN VÀO KHUNG NHẬN XÉT BÊN DƯỚI.

Blogger Gadgets
Copyright 2010 QUANGHIEN968.

TRANG CHỦ. | ĐỌC BÁO | L.B.V MÁY TÍNH. | NGHE NHẠC. | XEM PHIM. |